Chó Alaskan Husky

Alaskan Husky thực tế không phải là một giống chó mà nó chỉ là một loài chó thuộc giống Alaskan, được sử dụng làm chó kéo xe và đua xe trượt tuyết. Đa số các Alaskan Huskies đều có đôi tai nhọn và một cái đuôi cong thẳng lên

Chó Alaskan Husky
Chó Alaskan Husky

Nguồn gốc chó Alaskan Husky

Alaskan Husky mặc dù không phải là một giống chó được công nhận là một giống riêng, nó bắt nguồn từ lai tạo nhiều giống chó khác. Mục đích để lai tạo ra các giống chó làm việc tốt nhất có thể và đây cũng là một con chó đua xe trượt tuyết rất tuyệt.
Ban đầu, chó Alaskan Husky được phát triển bởi mushers (các tay đua chó kéo xe trượt tuyết của con người) từ các dòng máu khác nhau của chó bản địa Inuit. Một số trong những giống chính được sử dụng hiện nay trong việc phát triển Alaskan Husky bao gồm chó Eskimo, Siberian Husky, Greyhound, và Shorthaired Pointer.

Đặc điểm ngoại hình

Chó Alaskan Husky thuộc giống Siberian Huskies có kích thước trung bình với con đực có chiều cao khoảng 53 – 58 cm và nặng 18 – 27 kg. Con cái sẽ bé hơn, nó cao khoảng 51 – 56 cm và nặng khoảng 16 – 23 kg.
Chó Alaskan Husky
Alaskan Husky có bề ngoài lớn hơn và gọn hơn so với những con chó cùng giống Husky, chúng thường có đôi mắt màu xanh, hoặc một sự kết hợp của màu xanh và nâu.
Nó có tầm nhìn tốt, cái mũi rất khỏe và khứu giác rất tuyệt, nó có thể bơi dưới nước và tìm đồ rất nhanh nhẹn. Nó có thể nhảy đứng lên tới 1,8 m.

Đặc điểm tính cách

Chó Alaskan Husky có xu hướng khác nhau rất nhiều trong tính khí. Nó thường tình cảm với người thân cũng như những con chó khác, một điều đặc biệt là nó rất nhiệt tình trong việc thể hiện tình cảm. 
Alaskan Husky rất trung thành, nhưng rất độc lập, nó sẽ không chịu bị xiềng xích một chổ, nó là một nhà thám hiểm có tính cách tinh nghịch. Nếu bạn không có thời gian để ở bên cạnh nó thì bạn không nên nuôi chó Alaskan Husky, vì nó sẽ không hợp và gây phiền phức cho bạn.
Chó Alaskan Husky

Chăm sóc và thức ăn

Bộ lông của Alaskan Husky có xu hướng tự làm sạch, giống như các Malamute Alaska hoặc Siberian Husky. Vì vậy, nó thường không bốc mùi và chỉ cần tắm rửa thường xuyên. Nó cũng ít bị rụng lông.
Chó Alaskan Husky cực kỳ năng động, với sức chịu đựng dường như không thể bị đánh bại. Nó không thích hợp sống trong một môi trường chung cư vì nó cần một không gian để tự do. Một ngôi nhà rộng rãi với một bãi sân rộng là lý tưởng cho các con chó Alaskan Husky.
Thức ăn dành cho chúng từ 1.5 – 2 chén thực phẩm khô, mỗi ngày 2 bữa.
Chó Alaskan Husky

Sức khỏe 

Alaskan Husky có tuổi thọ từ 12-15 năm. Nó được chứng nhận là loài chó khỏe mạnh, nhưng cũng thỉnh thoảng gặp các vấn đề sức khỏe di truyền như teo võng mạc, mờ mắt, suy giáp và một biến dạng bẩm sinh của thanh quản, nguyên nhân gây ra tiếng khò khè khi thở.

Leave a comment